Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet khép kín phù hợp phong thủy

Danh mục

    Xã hội ngày càng phát triển thì sự tiện lợi, đa năng được ưu tiên sử dụng và đánh giá cao, và đương nhiên trong thiết kế nội thất cũng vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ thoải mái và tiện nghi đang nhận được sự quan tâm của mọi người.

    Bố trí toilet trong phòng ngủ 16m2 được coi là giải phát tối ưu cho sự tiện lợi, vừa tiết kiệm được không gian khi phải xây nhà vệ sinh ở chỗ khác, lại vừa tiện lợi cho sinh hoạt cá nhân.

    hóa giải nhà vệ sinh trong phòng ngủ

    Có nên thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ là điều mà nhiều gia chủ đang băn khoăn

    Nhưng việc thiết kế toilet trong phòng ngủ 16m2 cũng gặp phải nhiều tranh cãi, nhất là về vấn đề phong thủy và vệ sinh, vậy làm sao để có thể thiết kế được một phòng ngủ có diện tích 16m2 vừa hợp phong thủy lại vừa đẹp. Sau đây Nội thất Mạnh Hệ sẽ đưa ra một số giải pháp hợp lí cho các bạn.

    Cách thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet hợp phong thủy

    Những yếu tố phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

    Do phòng vệ sinh là nơi ẩm ướt và thường lưu lại mùi hôi khó chịu sẽ ảnh hưởng trực tiếp và tạo nên bệnh tật đến người trong phòng ngủ nên cần lưu ý tránh những yếu tố sau:

    • Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh dẫn đến: Chủ nhà dễ mắc bệnh xương khớp, cơ bắp và tiền bạc dễ bị thất thoát
    • Giường ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh dẫn đến: Chủ nhà dễ mắc bệnh đau đầu, đau dạ dày hoặc các bệnh liên quan đến khoang bụng đau bụng
    • Đầu giường ngủ kê đối diện hoặc sát với tường phòng vệ sinh dẫn đến: Chủ nhà dễ mắc bệnh đau đầu triền miên, rối loạn ý thức dẫn đến tâm trí khó tập trung được.

    Dán kính toilet phong thủy cho phòng ngủ

    Phong thủy thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet (nguồn: Internet)

    Cách hóa giải theo phong thủy trong thiết kế phòng ngủ

    Tuy nhiên theo phong thủy thì điều gì cũng sẽ có cách hóa giải của nó, và vậy chúng ta có thể hoàn toàn hóa giải được những cấm kị trên như sau:

    Đối với những trường hợp trên ta có thể dùng vách ngăn hoặc rèm cửa để ngăn cách chúng, hoặc có thể bố trí lại bố cục của căn phòng như đổi chiều giường ngủ, hay ta cũng có thể treo thêm những bức tranh thiên nhiên sẽ phần nào hóa giải được yếu tố phong thủy đó.

    Ta cũng có thể để bố trí thêm cây xanh trong nhà tắm để điều hòa không khí, thu hút bớt khí ô uế và ẩm ướt trong căn phòng và hóa giải phong thủy.

    trong cay xanh khu mui toilet

    Cây xanh giúp thanh lọc không khí (nguồn: Internet)

    Ngoài các cách hóa giải trên thì bạn nên làm các điều sau để mang lại phong thủy tốt đẹp cũng như bảo vệ sức khỏe cho bạn nhất đó là:

    • Nên đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng.
    • Thường xuyên cọ rửa nhà vệ sinh sạch sẽ.
    • Nên lắp quạt gió hoặc cửa thông gió để phòng vệ sinh luôn khô thoáng, ít ẩm mốc và không bị xú uế.
    • Lắp đặt sau cửa nhà vệ sinh một chiếc gương soi lớn hoặc gương bát quái vừa trang trí toilet thêm đẹp, vừa để để trấn áp khí xấu của phòng vệ sinh không ra bên ngoài.
    • Bạn có thể treo một chiếc hồ lô ở đầu giường ngủ để hóa giải bớt sát khí ảnh hưởng sức khỏe của người ngủ trên giường.

    Bỏ qua yếu tố phong thủy, hiện nay, xét về công năng cũng như tính tiện dụng của việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ thì việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ 16m2 là vô cùng tiện ích và hợp lý bởi nó đảm bảo được sự riêng tư, cũng như tính tiện lợi đặc biệt là sẽ giúp tiết kiệm diện tích kha khá cho ngôi nhà của bạn.

    Mẫu thiết kế phòng ngủ 16m2 khép kín có toilet đẹp

    Đối với phòng ngủ có diện tích 16m2, việc bố trí một toilet trong phòng ngủ cần quan tâm tới ánh sáng, tone màu và diện tích toilet không nên quá lớn.

    Thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ 16m2 gam màu sáng

    Phòng ngủ có thiết kế toilet cửa kính lùa hiện đại

    Phòng ngủ màu trắng giúp ăn gian diện tích (nguồn: Internet)

    Đối với những phòng ngủ diện tích ngủ thì tone màu trắng luôn là sự lựa chọn hàng đầu giúp căn phòng thêm rộng và sang trọng, ngoài ra việc thiết kế cửa số đón nắng và ánh sáng tự nhiên là vô cùng cần thiết.

    Điểm nhấn của căn phòng này là vách ốp tường bo góc từ bức tường ở đầu giường lên trần nhà, tạo chiều sâu không gian và điểm nét sáng tạo trong trang trí.

    Thiết kế phòng ngủ 16m2 nên bố trí nội thất gọn gàng

    xây dựng nhà vệ sinh trong phòng ngủ

    Phòng ngủ có toilet khép kín chia không gian căm phòng ra làm 2

    Căn phòng với gam màu trắng, với cách chia và sắp xếp bố cục hợp lí. Chia không gian phòng ra làm hai, giường ngủ và toilet cùng hướng về một phía. Toilet được thiết kế tone màu trắng chủ đạo tạo cảm giác rộng rãi

    Thiết kế phòng ngủ 16m2  có toilet theo phong cách hiện đại

    Phòng ngủ thiết kế nhà vệ sinh mở hiện đại

    Thiết kế nhà vệ sinh không gian mở chi phòng ngủ hiện đại (nguồn: Internet)

    Với lựa chọn sự phá cách như trong lối thiết kế toilet trong phòng ngủ này, thì việc cần thiết nhất bạn nên nghiên cứu kỹ chính là cách khử mùi thật hiệu quả trong nhà vệ sinh của bạn nhé. Nếu bạn làm được, quả thật đây là ý tưởng vô cùng tuyệt vời dành cho căn phòng bạn.

    Sử dụng vách ngăn gỗ nhựa để phân chia không gian phòng ngủ và nhà vệ sinh rất nghệ thuật, mang đến nét đẹp hoàn mỹ cho gia chủ.

    phòng ngủ có toilet đơn giản

    Nhà vệ sinh bằng kính hiện đại cho phòng ngủ nhỏ 16m2 (nguồn: Internet)

    Sàn nhà vệ sinh được lót gạch hình vân gỗ, gần giống với sàn gỗ bên ngoài phòng ngủ. Gây cho chúng ta ảo giác sự liên tiếp giữa hai không gian. Cách thiết kế vách kính cho toilet phá cách, mang hơi hướng nước ngoài.

    Đặc biệt, trong phòng ngủ được bố trí ánh sáng vàng ấm áp, huyền ảo, đem đến cảm giác thư giãn tuyệt vời cho chủ nhân mỗi khi bước vào phòng.

    Phòng ngủ 16m2 có toilet với không gian riêng

    Phòng ngủ Tân Cổ Điển 20m2

    Phong cách Tân Cổ Điển cho phòng ngủ 20m2

    Nhà vệ sinh riêng trong phòng ngủ Tân Cổ Điển

    Bố trí toilet riêng hơp phong thủy trong phòng ngủ Tân Cổ Điển

    Với diện tích rộng lớn ta nên thiết kế toilet với không gian kín riêng biệt nhưng vẫn nằm trong phạm vi phòng ngủ. Khi bước vào căn phòng ta sẽ chỉ nhìn thấy được cửa của toilet được thiết kế vuông góc với cửa phòng. Thiết kế này được những người trung niên ưa chuộng vì tính phong thủy cũng như thẩm mỹ của nó.

    Phòng ngủ 16m2 có toilet mở hiện đại

    Phong ngu 20m2 co nha ve sinh khong gian mo

    Phòng ngủ tone trắng có nhà vệ sinh mở hiện đại (nguồn: Internet)

    Toilet trong nhà vệ sinh dùng cửa lùa Á Đông

    Căn phòng ngủ có toilet cửa gỗ lùa phong cách Á Đông (nguồn: Internet)

    Với diện tích 20m2 khá rộng lớn, kết hợp với việc bố trí toilet mở vừa tiện lợi, với lớp cửa kính hiện đại theo phong cách ngoại mà lại vừa tiết kiệm được khá nhiều diện tích, làm căn phòng trông vẫn rất rộng rãi.

    Với căn phòng bố trí được nguồn ánh sáng tự nhiên sẽ làm căn phòng thêm lung linh và năng động, tốt cho sức khỏe. Còn không ta có thể thiết kế ánh sáng đèn phù hợp để căn phòng không bị tối và đem lại cảm giác thoải mái.

    Thiết kế phòng ngủ 16m2 có toilet lớn, sang trọng

    Toilet trong phòng ngủ lớn dọc theo bề rộng

    Toilet phòng ngủ lớn trải dài theo bề ngang phòng (nguồn: Internet)

    Rèm toilet hóa giải phong thủy phòng ngủ

    Dùng rèm cho phòng nhà vệ sinh hóa giải phong thủy trong phòng ngủ (nguồn: Internet)

    Sử dụng tone màu trắng cho phòng ngủ và toilet sẽ làm căn phòng trở nên rộng và sang trọng hơn. Toilet được thiết kế không gian riêng nhưng không quá tách biệt, lại vô cùng rộng lớn và sang trọng nhờ vào nội thất cũng như cách thiết kế cửa kính và không gian.

    Xem thêm các mẫu phòng ngủ đẹp đa dạng phong cách tại đây

    (Xem thêm các mẫu phòng ngủ đẹp đa dạng phong cách tại đây)

    Nội thất Mạnh Hệ tự hào là đơn vị chuyên thiết kế, thi công nội thất hàng trăm căn hộ, nhà phố đặc biệt về phần thiết kế thi công bộ phòng ngủ, bao gồm tất cả các diện tích từ 8m2, 12m2, 15m2 cho đến 30m2.

    Thi công tủ quần áo đụng trần kết hợp kệ trang trí

    Thực tế thi công nội thất phòng ngủ master Mạnh Hệ đã hoàn thiện

    Khi đến với Mạnh Hệ, bạn sẽ sở hữu một không gian nội thất với mức chi phí tiết kiệm hơn 30% so với thị trường. Do Mạnh Hệ có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp tại thành phố Hồ Chí Minh, giúp bạn và cả gia đình yên tâm tuyệt đối về chất lượng sản phẩm cũng như hài lòng với quy trình làm việc chuyên nghiệp của công ty.

    Bảo hành nội thất 2 năm

    Bảo hành nội thất gỗ 2 năm và hỗ trợ nhanh trong 48h

    Những căn phòng tắm sang trọng bạn thường hay thấy trên phim Hàn Quốc giờ đây có thể được tái hiện trong ngôi nhà của mình, sẽ đem lại cảm giác thích thú và bạn sẽ yêu ngôi nhà của mình hơn. Hãy liên hệ ngay với Nội thất Mạnh Hệ để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ và BÁO GIÁ thi công nội thất phòng ngủ trọn gói với giá cực kỳ ưu đãi nhé!

    Xem thêm những mẫu thiết kế đẹp nhất theo diện tích phòng ngủ của bạn nhé!

    avcrp.org

    Đánh giá post này

    Leave a Comment

    Your email address will not be published.