tủ bếp chữ l ĐẸP

Hướng đặt bếp Theo phong thủy – những điều cấm kị và cách hóa giải

Danh mục

    Trong quá trình thiết kế và xây dựng một ngôi nhà, mỗi gia chủ phải luôn chú trọng việc chọn hướng nhà và hướng đặt bếp phù hợp. Bởi nó có ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy của toàn bộ ngôi nhà. Khi chọn được hướng bếp tốt, gia đình an bình, hạnh phúc, hòa thuận, công danh và sự nghiệp tiến triển đến đỉnh cao. Ngược lại, nếu hướng bếp phạm phải những điều đại kỵ, không chỉ bản thân gia chủ mà cả gia đình cũng tụt dốc không phanh. Chính vì vậy mà hướng đặt bếp theo phong thủy là vô cùng quan trọng.

    tủ bếp chữ l ĐẸP

    Thiết kế phòng bếp cần chú ý hướng bếp để hút tài lộc và sinh khí cho gia đình

    >> Xem thêm 99+ mẫu tủ bếp đẹp hot nhất năm qua

    Hướng đặt nào là đúng phong thủy cho phòng bếp?

    đặt bếp theo phong thủy

    Tủ bếp gỗ công nghiệp được bố trí đúng phong thủy

    – Theo quan niệm xưa nay của ông bà ta thì hướng bếp được hiểu theo nhiều cách khác nhau, còn theo phong thủy phương Đông thì hướng bếp chính là hướng lưng của người nấu. Lưng của người nấu quay về hướng nào, hướng đó là hướng bếp. Vậy cách xác định hướng của bếp cụ thể như sau:

    – Bếp lò, bếp than: hướng của bếp là cái miệng cho củi, than vào đun.

    – Bếp ga: hướng ngược với người đứng đun, tức là hướng của núm vặn tắt mở bếp ga.

    – Bếp từ, bếp điện từ: do không có lửa, nên bếp từ không được gọi là táo vị nên không tính.

    Có nghĩa là: Người đông mệnh phải dùng bếp đông hướng, người tây mệnh phải dùng bếp tây hướng. Người đông mệnh dùng bếp tây hướng hay người tây mệnh dùng bếp đông hướng thì không thuận hướng dễ bị bệnh tật, đau yếu triền miên hay gặp phải điều xui xẻo, không may mắn.

    Vậy hướng đặt nào là đúng cho phòng bếp?

    tủ bếp

    Sử dụng vách ngăn tạo không gian riêng cho bếp nhưng vẫn đảm bảo được độ thông thoáng

    – Hướng nhà bếp lý tưởng nhất là phía Đông, Đông Nam. Vì đây là hai hành thuộc Mộc trong khi nhà bếp thuộc hành Hỏa và Thủy. Theo quan niệm ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, vì vậy ba hành này có thể bổ sung hỗ trợ cho nhau (hành mộc ở giữa sẽ cân bằng cho hành Hỏa và Thủy vốn khắc nhau).

    – Bên cạnh đó các gia chủ cũng cần chú ý, hướng nhà bếp không thông thẳng với cửa chính của căn nhà vì theo quan niệm xưa sẽ dễ hao tài tốn của.

    – Không nên đặt ở phía Nam là hành Hỏa, sẽ tương ứng với lửa ở trong bếp. Lửa thêm vào lửa sẽ gây ra hỏa hoạn, ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình.

    – Ngoài ra, dùng không gian giữa nhà làm nhà bếp là điều vô cùng kiêng kỵ, vì giữa nhà là nơi trung tâm, cần được tĩnh lặng và yên ổn, không được ám mùi đồ ăn uống.

    >>Xem thêm chuyên mục cùng chủ đề: Cách chọn kích thước tủ bếp hợp phong thủy

    5 Quy tắc phong thủy cho phòng bếp giúp đem lại tài lộc cho gia chủ

    1. Vị trí đặt bếp nấu

    tủ bếp đẹp

    Luôn đặt bếp nơi có chỗ dựa và không có xà ngang

    – Bếp lửa tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc, sức khỏe của cả một gia đình. Không nên đặt bếp nấu ở nơi không có chỗ dựa, không để bếp nấu ở giữa nhà bếp, giữa phòng khách, hay trước cửa sổ luôn mở.

    – Không đặt bếp đun dưới xà ngang nhà sẽ đè lên người ông (bà) Táo dẫn đến ngăn chặn đè nén sự phát triển và những tài vận may mắn đến với cả gia đình.

    2. Không gian đặt bếp

    đặt bếp nơi thoáng mát

    Đặt bếp nơi thoáng mát giúp điều hòa không khí và không bị ám mùi

    – Nhiều người quan niệm rằng không gian nhà bếp luôn mở sẽ cuốn đi tài lộc trong nhà. Nhưng về mặt khoa học, căn bếp kín mít sẽ lưu mùi đồ ăn và dầu mỡ. Tạo sự u ám, theo đó âm khí càng nặng nề, không hề tốt cho sức khỏe của mọi người trong gia đình.

    – Một không gian thoáng đãng giúp căn bếp hấp thụ được nhiều ánh sáng, tạo sự ấm áp, cuốn đi những điều không tốt lành.

    Đối với những căn hộ nhỏ như chung cư, không có nhiều không gian mở cần lắp máy hút khói dầu mỡ, nếu có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì càng tốt.

    3. Cần giữ bếp luôn ngăn nắp, gọn gàng

    cần giữ bếp gọn gàng

    Phòng bếp cần được dọn dẹp gọn gàng, xử dụng máy hút mùi đối với bếp nhỏ

    – Phòng bếp phải được duy trì sự ngăn nắp, sạch sẽ, thoáng mát và không bị hấp hơi nước. Cần lau dọn nhà bếp thường xuyên để tránh đọng lại thức ăn và dầu mỡ, tạo sự ảm đạm cho nhà bếp.

    – Về mặt khoa học, những thức ăn và dầu mỡ còn sót lại sẽ tạo thành vi khuẩn, vi trùng, nấm mốc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đường hô hấp của mọi thành viên trong gia đình.

    4. Đặt vòi nước trong phòng bếp

    Bếp cách xa tủ lạnh

    Bếp nấu cần cách xa tủ lạnh và vòi nước ít nhất 60cm

    – Không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun sẽ gây xung khắc. Quan niệm dân gian cho rằng nếu để nước gần bếp đun sẽ nhấn chìm “ông bà Táo”. Cũng không nên đặt vòi nước đối diện bếp đun khiến Thủy – Hỏa đối nhau gây xung khắc khiến gia đình luôn bất hòa.

    5. Sắp xếp vị trí những vật dụng dùng cho nhà bếp

    bố trí tủ lạnh họp lí

    Cần bố trí vật dụng hợp lí, tủ lạnh không để đối diện bếp nấu

    – Những vật dụng cần thiết trong nhà bếp cũng rất cần thiết. Như máy giặt không nên đặt trong nhà bếp gây sự ẩm ướt, dễ trượt té cho người làm bếp. Các vị trí dao, thớt cần cất gọn an toàn tránh để chỗ dễ rơi rớt, gây nguy hiểm cho người trong nhà, đặc biệt là tránh xa tầm tay trẻ em.

    – Đặc biệt, tủ lạnh thường hay được đặt trong bếp vì sự tiện lợi, lấy và cất đồ ăn, sắp xếp gia vị… Tuy nhiên không nên để tủ lạnh ở hướng Nam, hướng Bắc, là những hướng kỵ với bếp lửa.

    – Tủ lạnh cũng không nên đặt đối diện bếp nấu, vì tủ lạnh đại diện cho sự cất giữ, duy trì sự sống mà để đối diện với lửa thuộc hành Hỏa mọi thứ như tiền tài, sức khỏe rất dễ bị lửa thiêu cháy.

    >> Báo giá tổng hợp 150+ mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp và gỗ tự nhiên đẹp.

    Hướng đặt bếp cùng hướng nhà có được không?

    hướng bếp cùng hướng nhà

    Hướng bếp cùng hướng nhà có được không?

    – Theo phong thủy cho rằng không nên đặt hướng bếp cùng với hướng nhà. Bởi nếu thiết kế như vậy thì gia đình sẽ gặp nhiều điều không thuận lợi, công danh của gia chủ sẽ không thể thăng tiến. Hướng bếp phải dựa vào hướng nhà nhưng không được trùng với hướng nhà.

    – Ngoài ra, hướng cửa chính và hướng bếp nhất định phải được đặt nhìn về hướng tốt lành và tọa tại hướng hung. Tại các vị trí này, nên bài trí những vật trang trí mang tính hung để trấn át đi những điều không tốt lành, thực hiện theo nguyên tắc “lấy hung trấn hung” nhằm mang đến sự may mắn, tốt lành cho gia đình. Ví dụ cụ thể hai hướng hướng nhà như sau:

    – Vì vậy, với câu hỏi “hướng bếp cùng hướng nhà có được không?” thì câu trả lời là không. Khi xây dựng nhà, muốn tìm hiểu rõ hơn về hướng nhà, hướng bếp tốt nhất thì các gia chủ nên tham khảo thêm ý kiến chuyên gia phong thủy để có lựa chọn hợp lý nhất.

    Nhà hướng Nam nên đặt bếp hướng nào?

    nhà hướng nam

    Hướng bếp không được đặt cùng với hướng nhà

    – Xây nhà hướng Nam luôn được ưu tiên nhất về mặt phong thủy, chính vì vậy mà dân gian ta đã có câu “nhà hướng Nam, không làm cũng có ăn”. Nhà hướng chính Nam đã rất tốt, nhưng sẽ tốt hơn nếu hướng đặt bếp trong nhà phù hợp.

    – Tuy nhiên, theo lý luận của phong thủy, nhà hướng Nam thì nên đặt bếp hướng Đông và Đông Nam sẽ tốt hơn, vì hướng Nam và Bắc lại phạm phải kiêng kỵ trong đặt hướng bếp. Cụ thể, đặt bếp hướng Nam sẽ cùng hướng với hướng nhà, gia đình sẽ gặp nhiều khó khăn trong công việc làm ăn, công danh khó mà thăng tiến, tiền bạc dần mòn tiêu hao.

    – Đặt bếp hướng Bắc ngược hướng với nhà hướng Nam sẽ là đại kỵ, khiến cho gia đình lục đục bất hòa, nhiều mâu thuẫn cãi vã trong gia đình. Hướng chính Bắc còn là hướng thủy vượng, đón gió lạnh từ miền Bắc thổi về, đặt bếp hướng Bắc sẽ đón gió làm tắt lửa bếp, hơi ấm không còn, gia đình từ đó không hòa thuận, công việc làm ăn không thuận lợi.

    Nhà hướng Đông Bắc nên đặt bếp hướng nào?

    Hệ tủ bếp gỗ lớn cho nhà phố

    Bếp nhà phố với tủ bếp chữ L được đặt theo phong thủy 

    – Khi hướng nhà được đặt theo hướng Đông Bắc thì bếp nên đặt tại hướng Đông Nam được xem là tốt nhất và phù hợp nhất theo phong thủy. Đặc biệt lưu ý tối kỵ đặt bếp hướng Tây, Tây nam, Nam sẽ mang lại nhiều tai họa cho gia chủ.

    – Khi đặt bếp thì ngoài hướng cũng cần quan tâm đến cách bố trí các khu vực chức năng trong căn phòng bếp. Theo bát trạch, nếu hướng nhà không hợp mệnh gia chủ thì có thể lấy hướng bếp để hóa giải để mang lại cho gia chủ cuộc sống bình yên, mang đến tài lộc và sự may mắn cho cả gia đình.

    Cách hóa giải hướng đặt bếp xấu theo phong thủy

    nọi thất bếp chung cư

    Nội thất phòng bếp chung cư

    Nếu nhà bạn đã lỡ đặt bếp phạm vào những điều kị trên thì đừng lo lắng, dưới đây nhà những cách giúp hóa giải hướng bếp xấu nhanh và tiết kiệm và hiệu quả nhất, mà bạn ko cần phải phá bỏ đi căn bếp của mình để làm lại, và giúp vị trí phòng bếp trở nên tốt đẹp hơn.

    Hóa giải Bếp nằm trong các hướng Tây Bắc, Tây Nam

    – Đặt bếp hướng này sẽ có thể gây ra tai họa khôn lường cho gia chủ. Một cách hữu hiệu để hóa giải hướng xấu này đó là treo một chiếc chuông gió với năm nhánh để xua tan đi những luồng hung khí và nguồn năng lượng xấu không tốt lành cho gia chủ. Đối với bếp hướng Tây Bắc có thể sử dụng bể cá đặt trong bếp để giảm đi một phần năng lượng dư thừa của Hỏa.

    phòng khách có hồ cá đẹp

    Thiết kế kệ tủ để hồ cá ngay gần bếp để hóa giải phong thủy

    Khắc phục thế bếp đối diện với cửa chính

    – Để bếp đối diện với cửa chính hoặc khi vừa bước vào cửa đã thấy bếp ngay trước mặt là những cách cục phong thủy làm ảnh hưởng đến việc nấu ăn, có thể gây ra các sự cố đáng tiếc. Để hạn chế tình trạng này, cửa bếp cần được đóng kín hoặc có một tấm bình phong ngăn giữa cửa và bếp.

    Hướng bếp đối diện với nhà vệ sinh

    – Nhà vệ sinh sẽ mang tới luồng khí xấu ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gian đình. Trong trường hợp này hãy sơn đỏ cánh cửa nhà vệ sinh và luôn nhớ đóng kín cửa mọi lúc. Nếu đặt phòng ngủ hoặc chỗ sinh hoạt ngay trên chỗ nấu bếp có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Với tình huống này, bạn có thể chuyển phòng ngủ hoặc tránh kê giường trùng với vị trí của bếp nấu.

    sử dụng đảo bếp

    Thiết kế thêm đảo bếp và vách ngăn để tạo thêm không gian 

    Hóa giải hướng bếp xấu gần cửa sau

    – Bếp gần cửa sau sẽ khiến vượng khí thoát ra ngoài, dẫn đến việc gia chủ bị thất thoát tiền bạc. Bạn nên đặt một tấm bình phong hoặc một tấm chắn giữa lò nấu và cửa sau để ngăn bớt sinh khí thoát ra ngoài.

    Bếp đặt dưới xà dọc làm giảm tài lộc

    – Phong thủy cho rằng việc đặt bếp dưới xà dọc, xà ngang của mái nhà sẽ khiến sinh khí trong bếp bị đè nén, không lưu chuyển được, gây ra các vấn đề về tiền bạc của gia chủ. Về cơ bản cách hóa giải hiệu quả nhất là làm trần nhà để ngăn cách các cây xà ở trên với bếp ở dưới.

    tủ bếp đẹp

    Làm trần thạch cao phẳng hoặc la phông để tránh lỗi đặt bếp dưới xà dọc

    Bếp đặt gần với tủ lạnh hoặc bồn rửa chén

    – Không gian bếp chật hẹp có thể dẫn đến việc phải đặt bếp gần với bồn rửa chén hay tủ lạnh. Bởi vậy dù không có không gian bạn cũng nên để chúng cách nhau ít nhất 60cm hoặc dùng các vật dụng bằng gỗ để ngăn cách bếp, bồn rửa, tủ lạnh với nhau.

    Màu sắc trong phòng bếp

    – Màu sắc các vật dụng trong bếp hay được chuộng màu nâu, màu đỏ sậm hoặc màu vàng. Dù với màu sắc nào bề mặt bàn và tủ bếp chỉ nên nhẵn và bóng vừa phải, tinh giảm các chi tiết rối mắt và tránh làm nhiều các khe hốc.

    – Tùy theo mệnh căn mà gia chủ có thể dùng màu chủ đạo hợp phong thủy cho không gian bếp. Tùy vào đặc điểm của ngôi nhà, bạn có thể có những phương pháp khác nhau để có được một căn bếp vừa hợp phong thủy vừa có tính thẩm mỹ.

    Cách xem hướng đặt bếp theo tuổi trong phong thủy

    Mỗi con giáp đều ẩn chứa một điều bí ẩn khác nhau để tìm hiểu cách bố trí nhà bếp theo tuổi, chúng ta hãy cùng xem tư vấn từ các chuyên gia phong thủy để biết nhà bếp nên bố trí ra sao nhé!

    đặt bếp theo phong thủy

    Xem hướng bếp và cách đặt hướng bếp theo tuổi

    1. Chọn hướng đặt bếp cho gia chủ tuổi Tý

    tuổi tý

    – Gia chủ tuổi mậu tý nên chọn hướng đặt bếp tọa ở các hướng như: Tây (Hoạ Hại); Tây nam (Tuyệt Mệnh); Tây bắc (Lục Sát); Đông bắc (Ngũ Quỷ). Khi đặt bếp ở những hướng này nó có ý nghĩa như thiêu đốt đi những điều không tốt lành, điềm xui xẻo cho cả gia đình.

    – Cũng là tuổi tý nhưng những gia chủ tuổi canh tý nên đặt bếp tọa các hướng như: Tây Bắc (Hoạ Hại); Tây nam (Ngũ quỷ); Tây (Lục Sát); Đông bắc (Tuyệt mệnh).

    – Gia chủ tuổi nhâm tý nên đặt hướng bếp tọa ở các hướng: Tây (Hoạ Hại); Tây Bắc(Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ quỷ); Tây Nam (Tuyệt mệnh) nó sẽ thiêu đốt đi những điều không tốt lành cho gia đình gia chủ.

    – Gia chủ tuổi bính tý nên đặt bếp ở các hướng Tây (Lục Sát); Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi giáp tý nên chú ý đặt bếp tọa ở các hướng Bắc (Hoạ Hại); Nam (Ngũ Quỷ); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát) và nên đặt bếp nhìn về các hướng tốt: Tây Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Thiên y); Đông Bắc (Diên Niên); Tây (Phục Vị).

    2. Chọn hướng đặt bếp cho người tuổi Sửu

    tuổi sửu

    – Tuổi Quý Sửu có năm sinh dương lịch là 1973. Quẻ mệnh Ly (Hoả) thuộc Đông tứ mệnh. Thuộc Ngũ hành Tang đố mộc, dịch là Gỗ cây dâu. Hướng tốt cho tuổi Qúy Sửu gồm:

    – Hướng Đông (Sinh khí): thu hút tài lộc, gia chủ nhanh thăng quan phát tài. Đông Nam (Thiên y): cải thiện sức khỏe của gia đình, dồi dào sức khỏe, trường thọ. Hướng Bắc (Diên niên): các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu được củng cố, bền chặt dài lâu. Hướng Nam (Phục vị): củng cố sức mạnh về tinh thần cùng sự tiến bộ của bản thân, gặp may mắn trong học hành và thi cử.

    – Phong thủy hướng bếp cho tuổi Tân Sửu (1961) và Đinh Sửu (1997) là hướng tốt sau: Nam (Sinh Khí); Đông Nam (Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

    3.Chọn hướng đặt bếp cho tuổi Dần

    tuổi dần

    – Gia chủ tuổi bính dần nên chọn hướng đặt bếp ở các hướng Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (ngũ quỷ); Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát).

    – Gia chủ nào có tuổi canh dần thì nên đặt bếp ở các hướng như: Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ quỷ); Nam(Lục Sát); Bắc(Tuyệt mệnh) nó sẽ thiêu đốt đi những điều không tốt lành.

    – Gia chủ tuổi giáp dần nên chọn hướng đặt bếp ở hướng Nam (Hoạ Hại); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Đông (Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ có tuổi nhâm dần nên đặt bếp ở các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi mậu dần nên chọn hướng đặt bếp ở: hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát) sẽ giúp thiêu đốt đi những điều không tốt lành.

    4. Chọn hướng đặt bếp co gia chủ tuổi Mão

    tuổi mão

    – Gia chủ tuổi ất mão thì nên đặt bếp ở các hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ) sẽ giúp thiêu đốt đi điều không tốt lành.

    – Gia chủ tuổi đinh mão nên đặt bếp ở các hướng Đông Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam(Ngũ Quỷ); Tây Bắc(Hoạ Hại) .

    – Gia chủ tuổi kỷ mão nên đặt ở các hướng Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Bắc (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi quý mão nên chọn hướng đặt bếp ở các hướng Tây (Hoạ Hại); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây Bắc (Lục Sát); Đông Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi tân mão nên đặt bếp tọa các hướng Tây Bắc(Hoạ Hại); Tây Nam (Ngũ quỷ); Đông Bắc(Tuyệt mệnh); Tây(Lục Sát).

    5. Chọn hướng đặt bếp cho tuổi Thìn

    tuổi thìn

    – Gia chủ tuổi bính thìn nên chọn hướng bếp tọa ở các hướng Nam (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Hoạ Hại); Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát).

    – Tuổi giáp thìn nên đặt bếp ở các hướng Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Bắc(Tuyệt Mệnh); Tây (Ngũ Quỷ); Tây Nam(Lục Sát) .

    – Gia chủ tuổi mậu thìn nên đặt bếp ở các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây Bắc (Ngũ quỷ); Đông Bắc(Lục Sát); Tây(Tuyệt mệnh).

    – Gia chủ tuổi nhâm thìn thì nên đặt bếp tại các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ) và có các hướng bếp nhìn về: Nam (Sinh Khí); Đông Nam(Diên Niên); Bắc (Thiên Y); Đông (Phục Vị).

    6. Chọn hướng đặt bếp cho gia chủ tuổi Tỵ

    tuoir tỵ

    – Gia chủ tuổi ất tỵ nên đặt bếp ngay các hướng Nam (Hoạ Hại); Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Đông (Lục Sát); Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi đinh tỵ nên đặt bếp tại các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi kỷ tỵ cần đặt bếp ở các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Đông (Hoạ Hại); Nam (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi quý tỵ nên chọn bếp tọa ở các hướng Đông (Hoạ Hại); Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát); Đông Nam (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi tân tỵ nên đặt bếp ở các hướng Đông Nam (Tuyệt Mệnh); Đông (Lục Sát); Nam (Hoạ Hại); Bắc (Ngũ Quỷ).

    7. Chọn hướng đặt bếp tuổi Ngọ

    tuổi ngọ

    – Tuổi bính ngọ nên chọn hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ); Đông (Tuyệt Mệnh) để đặt bếp.

    – Gia chủ tuổi canh ngọ nên đặt bếp tọa ở các hướng Tây (Hoạ Hại); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây Bắc (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi giáp ngọ nên chỉ nên đặt bếp ở các hướng Tây (Hoạ Hại); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Bắc (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi mậu ngọ nên đặt bếp tại các hướng Tây Bắc (Hoạ Hại); Đông Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây (Lục Sát); Tây Nam (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi nhâm ngọ nên chọn hướng bếp tọa ở các hướng Đông (Tuyệt Mệnh); Bắc (Hoạ Hại); Nam (Ngũ Quỷ); Đông Nam (Lục Sát).

    8. Chọn hướng đặt bếp cho gia chủ tuổi Mùi

    tuổi mùi

    – Gia chủ tuổi đinh mùi nên chọn hướng đặt bếp ở Đông Nam (Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh); Bắc (Lục Sát); Đông (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi ất mùi nên đặt bếp với các hướng như: Tây (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh); Tây Nam (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi kỷ mùi muốn gia đình hưng vượng, tài lộc đến nườm nượp thì nên đặt bếp tọa ở các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi tân mùi nên chọn hướng bếp nằm tại các hướng Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây (Ngũ quỷ); Tây Nam (Lục Sát); Tây Bắc (Tuyệt mệnh).

    – Gia chủ tuổi quý mùi nên chọn hướng bếp tọa tại các hướng Nam (Tuyệt Mệnh); Đông Nam.

    9. Chọn hướng đặt bếp tuổi Thân

    tuổi thân

    – Gia chủ tuổi bính thân nên đặt bếp ở các hướng như: Đông Nam(Tuyệt Mệnh); Đông (Lục Sát); Nam (Hoạ Hại); Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi canh thân đặt bếp ở các hướng Đông (Hoạ Hại); Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Nam (Lục Sát).

    – Những gia chủ tuổi mậu thân nên chọn các hướng Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ quỷ); Nam (Lục Sát); Bắc (Tuyệt mệnh) để đặt bếp.

    – Gia chủ tuổi giáp thân nên chọn hướng Đông (Hoạ Hại); Nam(Lục Sát); Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông Nam(Ngũ Quỷ) để đặt bếp.

    – Gia chủ tuổi nhâm thân nên đặt bếp ở các hướng Tây Nam (Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ); Đông Bắc (Hoạ Hại); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh).

    10. Chọn hướng đặt bếp tuổi Dậu

    tuổi dậu

    – Gia chủ tuổi quý dậu cần đặt bếp tọa ở các hướng Bắc (Hoạ Hại); Đông Nam (Lục Sát); Nam (Ngũ Quỷ); Đông (Tuyệt Mệnh).

    – Gia chủ tuổi tân dậu cần đặt bếp tọa ở các hướng Đông Bắc (Ngũ Quỷ); Tây Nam (Tuyệt Mệnh); Tây (Hoạ Hại); Tây Bắc (Lục Sát).

    – Phong thủy hướng bếp tuổi Kỷ Dậu (1969), Ất Dậu (2005, 1945) là hướng tốt sau: Bắc(Sinh Khí); Đông (Diên Niên); Nam (Thiên Y);Đông Nam (Phục Vị)

    – Hướng đặt bếp tuổi Đinh Dậu (1957). Quý Dậu (1993) là hướng tốt sau: Tây Bắc (Sinh Khí); Đông Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Thiên Y); Tây (Phục Vị).

    11. Chọn hướng đặt bếp gia chủ tuổi Tuất

    tuổi tuất

    – Gia chủ tuổi bính tuất nên đặt bếp ở các hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt mệnh).

    – Gia chủ tuổi canh tuất nên chọn hướng đặt bếp tọa ở các hướng Tây Nam (Hoạ Hại); Tây (Tuyệt Mệnh); Đông Bắc (Lục Sát); Tây Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi giáp tuất nên đặt bếp tọa theo các hướng Đông Nam(Hoạ Hại); Nam (Tuyệt Mệnh); Đông (Ngũ Quỷ); Bắc (Lục Sát).

    – Gia chủ tuổi nhâm tuất nên chọn hướng đặt bếp tọa ở các hướng như: Đông Bắc(Hoạ Hại); Tây Bắc (Tuyệt Mệnh);Tây Nam(Lục Sát); Tây (Ngũ Quỷ).

    12. Chọn hướng đặt bếp theo tuổi Hợi

    tuổi hợi

    – Gia chủ tuổi đinh hợi nên đặt bếp ở các hướng Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ); Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát). Và chúng ta nên đặt bếp nhìn về các hướng tốt Tây Bắc (Diên Niên); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y); Đông Bắc (Sinh Khí).

    – Gia chủ tuổi kỷ hợi nên chú ý đặt bếp tọa các hướng Bắc (Tuyệt Mệnh); Đông (Hoạ Hại); Nam (Lục Sát); Đông Nam(Ngũ Quỷ) để giúp thiêu đốt đi những điều không tốt lành.

    – Gia chủ tuổi quý hợi nên đặt bếp tọa ở các hướng: Đông Nam (Tuyệt Mệnh);Đông(Lục Sát); Nam(Hoạ Hại); ; Bắc (Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi ất hợi nên chọn hướng đặt bếp tọa ở các hướng Đông (Hoạ Hại); Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát); Đông Nam(Ngũ Quỷ).

    – Gia chủ tuổi tân hợi nên chọn hướng đặt bếp tọa ở các hướng: Bắc (Tuyệt Mệnh); Nam (Lục Sát); Đông (Hoạ Hại); Đông Nam (Ngũ Quỷ).

    >> Xem thêm: Đơn vị thi công nội thất phòng bếp hợp phong thủy

    Trên đây chúng tôi vừa cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về hướng bếp để giúp bạn thiết kế nội thất cho phòng bếp và cả căn nhà một cách phù hợp, đạt được nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. Nếu bạn đang có nhu cầu Thiết kế vầ thi công nội thất phòng bếp, phòng khách hay phòng ngủ thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0 để được tư vấn tận tình nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

    xưởng trực tiếp sản xuất

    Xưởng sản xuất nội thất trực tiếp của Mạnh Hệ

    thi công tủ bếp tại nhà khách

    Thi công tủ bếp tại nhà khách

    tủ bếp chữ U

    Thi công hoàn thiện tủ bếp chữ U có bàn đảo bếp 

    tủ bếp vân gỗ

    Ảnh thực tế hoàn thiện tủ bếp gỗ tại căn hộ của khách hàng

    tủ bếp chữ L

    Thi công tủ bếp lớn có bàn đảo cho nhà phố

    Nhận báo giá thi công

    Với kinh nghiệm 18 năm trong ngành Nội thất, Mạnh Hệ tự tin là đơn vị uy tín, tin cậy cho quý khách hàng lựa chọn. Chúng tôi nhận thiết kế và thi công hàng trăm công trình mỗi năm và đều nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Ngoài ra, chúng tôi có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp giúp bạn tiết kiệm 30% chi phí. Ưu đãi cho những khách hàng đặt thi công, miễn 100% phí thiết kế 3D.

    >> Bài viết liên quan

    •  Thiết kế tủ nhà bếp hiện đại 

    avcrp.org

    Đánh giá post này

    Leave a Comment

    Your email address will not be published.