nội thất phòng ngủ master

Cách kê, đặt và bố trí đồ đạc trong phòng ngủ theo phong thủy

Danh mục

    Từ xa xưa, khoa học phong thủy luôn được xem trọng trong văn hóa người Việt, không chỉ áp dụng phong thủy trong xây dựng, xem hướng đất, hướng nhà mà còn được áp dụng cho cách bố trí nội thất trong nhà. Bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ sẽ giúp không gian sống của các thành viên trong gia đình luôn hài hòa, mang lại nhiều may mắn, tốt lành và thịnh vượng cho gia chủ. Vậy hãy cùng Nội thất Mạnh Hệ khám phá cách bố trí và sắp xếp đồ đạc nội thất trong phòng ngủ để may mắn, tài lộc đầy nhà qua bài viết dưới đây nhé!

    nội thất phòng ngủ master

    Cách bố trí và sắp xếp nội thất phòng ngủ master theo phong thủy

    Cách bố trí phong thủy phòng ngủ theo tuổi, theo mệnh

    Thông thường khi sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy gia chủ thường dựa vào quy luật phong thủy về tuổi, mệnh để xác định: Hướng phòng ngủ, hướng cửa phòng ngủ, trang trí màu sắc phòng ngủ, vị trí các vật dụng trong phòng ngủ, vị trí đặt giường ngủ, hướng đầu giường, gương trong phòng ngủ, đồ điện tử…phù hợp, đem lại nhiều may mắn trong gia đình.

    vách ốp nhung đầu giường

    Sắp xếp phòng ngủ theo phong thủy rất quan trọng đối với chủ nhân căn phòng

    Bố trí hướng cửa – vị trí giường phòng ngủ theo phong thủy

    Khi tìm hiểu về phong thủy, chúng ta thường sẽ bắt gặp quy luật Tương sinh – Tương khắc, đây là 2 quy luật tồn tại song song, phụ thuộc nhau, cùng nhau duy trì sự cân bằng trong vạn vật vũ trụ. Quy luật tương sinh – tương khắc của 5 bản mệnh được thể hiện cụ thể như sau:

    • Tương sinh: Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim. Các yếu tố tương sinh sẽ giúp kích hoạt nguồn năng lượng tốt, đem lại sự may mắn và thuận lợi.
    • Tương khắc: Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim. Các yếu tố khắc chế sẽ khiến chủ nhân mất đi năng lượng, cản trở trong công việc và cuộc sống.

    giường ngủ dạng bục

    Phòng ngủ tone lạnh cho người mệnh thủy

    >> Xem thêm: Lựa Chọn Số Đo Cửa Chính Và Giường Ngủ Theo Phong Thủy Mang Tài Lộc Vào Nhà

    Dựa vào quy luật trên, một số gia chủ đã tìm hiểu cách bố trí phòng ngủ sao cho hợp với bản mệnh, cùng tham khảo một số hướng phòng ngủ, hướng kê giường phù hợp với từng mệnh nhé!

    Cách bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Hỏa: 

    Hướng tốt là hướng thuộc hành Mộc, tức là hướng Đông, Đông Nam hoặc chọn hướng cùng bản mệnh đó là hướng Nam, giúp sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển, đem lại may mắn.

    Cách bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Kim:

    Mệnh này phù hợp với hướng Tây, Tây Bắc (theo mệnh Thổ) hoặc theo hướng bản mệnh là hướng Tây Nam, Đông Bắc.

    nội thất phòng ngủ đẹp

    Sắp xếp hướng phòng ngủ theo tuổi phù hợp phong thủy

    Cách bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Thủy: 

    Hướng phòng phù hợp là các hướng: Tây Bắc, Tây, Bắc và nên tránh các hướng của mệnh thổ vì Thổ khắc Thủy.

    Cách bố trí phong thủy phòng ngủ mệnh Mộc: 

    Trong ngũ hành tương sinh: Thủy sinh Mộc, chính vì vậy, gia chủ nên kê theo hướng của mệnh Thủy là hướng Bắc. Tuy nhiên, tốt nhất là nên chọn hướng bản mệnh của mệnh Mộc là Đông và Đông Nam

    phong thủy phòng ngủ

    Hướng tốt xấu theo phong thủy Bát Trạch

    Thiết kế phòng ngủ phong thủy theo màu sắc của mệnh tuổi

    Màu sắc là một trong những yếu tố khá quan trọng trong việc thiết kế phòng ngủ theo phong thủy. Tuy nhiên đối với một số gia chủ không xem phong thủy về màu sắc thường lựa chọn những tông màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng, kem, xanh da trời và các gam màu nổi bật, đậm hơn khi thiết kế phòng ngủ cho các bé để kích thích sự sáng tạo.

    Mạnh Hệ sẽ tiếp tục gợi ý cho bạn về những gam màu phù hợp theo từng bản mệnh của gia chủ, để bạn có nhiều lựa chọn hơn nhé!

    • Đối với gia chủ mệnh Kim thường sử dụng những gam màu sáng, màu bạc như trắng, vàng, nâu, điểm nhấn có thể là sắc ánh kim tinh tế, hiện đại mà vô cùng sang trọng hoặc những gam xám ghi bí ẩn, thời thượng.

    bảng màu phòng ngủ theo phong thủy

    Bảng màu sắc phong thủy phòng ngủ theo mệnh

    • Đối với gia chủ mệnh Mộc ưu tiên các gam màu tự nhiên của gỗ, đất hoặc xanh lá, xanh rêu, xanh dương, hoặc màu đen. Màu sắc phù hợp với mệnh Thổ là các màu trầm tính như nâu, đen, xanh đen,…
    • Đối với gia chủ mệnh Thủy, các màu sắc màu tươi sáng như da trời, xanh lam hoặc màu tương sinh thuộc hành Kim như trắng, xám, ghi. Với gia chủ mệnh Hỏa, sử dụng các màu sắc mạnh, sặc sỡ như đỏ, hồng, cam, tím,…thể hiện cá tính mạnh mẽ hoặc các gam màu thuộc mệnh Mộc cũng khá tốt.

    Cách kê, đặt và bố trí phòng ngủ theo phong thủy

    • Cách sắp xếp vị trí phòng ngủ

    Trong phòng ngủ, những món đồ đạc cần được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Về mặt phong thủy thì cách đặt đồ trong phòng ngủ gọn gàng giúp các luồng khí lưu thông tốt, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người ở.

    bàn làm việc kề giường

    Nội thất phòng ngủ phải được tính toán sắp xếp hợp lý

    Bạn cũng nên tránh các vị trí có âm thanh ồn ào từ tivi phòng khách, không nên thiết kế phòng ngủ phía trên hoặc đối diện khu vực bếp lò, phòng vệ sinh hay bàn thờ để đảm bảo sự thông thoáng. Không bố trí cửa chính và cửa phòng ngủ nằm trên một đường thẳng vì về phong thủy dễ làm “người thứ ba” xuất hiện phá vỡ mái ấm gia đình bạn, gia chủ dễ gặp bất an.

    tủ quần áo cửa lùa

    Sắp xếp vị trí phòng ngủ trong nhà theo phong thủy

    • Cách đặt giường trong phòng ngủ

    Trong cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ, đối với giường ngủ thì đầu giường phải có điểm tựa chắc chắn, không để khoảng trống giữa giường và tường, điều này giúp mang đến điểm tựa vững chắc cho gia đình. Bên cạnh đó, tránh đặt hai bên đầu giường gần với cửa vì đặt này có thể ảnh hưởng tới hôn nhân và tình yêu.

    Thiết kế phòng ngủ bé trai với kiểu giường dạng bục có hộc kéo

    Cách sắp xếp bố trí phòng ngủ hợp lý theo phong thủy

    • Gương trong phòng ngủ

    Cách bố trí đồ đạc trong phòng ngủ lưu ý không nên lắp quá nhiều gương trong phòng ngủ, bởi vì theo phong thủy, lắp nhiều gương là hiện tượng “chiếu phá phúc duyên”, chúng sẽ dễ làm mất đi tài lộc của gia đình. Ngoài ra, không để gương chiếu trực tiếp vào: giường, cửa chính và gắn trên trần nhà.

    phòng ngủ master

    Gương trong phòng ngủ nên được bố trí hợp lí

    • Cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ:

    Không nên trưng bày quá nhiều các bức tranh nghệ thuật không có quy tắc, rắc rối trong phòng ngủ vì có thể tác dụng xấu đến hôn nhân.

    tổng thể nội thất phòng ngủ

    Không gian phòng ngủ không nên để quá nhiều cây xanh

    Hạn chế đặt cây xanh trong phòng ngủ vì ban đêm cây nhả khí CO2 không tốt cho hô hấp và giấc ngủ (có thể đặt lô hội vì ban đêm chúng nhả khí O2). Đặc biệt là trong phòng ngủ không nên lắp quạt trần bởi vì về phong thủy và khoa học đều không có lợi cho sức khỏe.

    giường ngủ dạng bục

    Sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ hợp phong thủy

    Nếu ban công phòng ngủ có trồng dây leo thì tránh để chúng leo vào phòng ngủ, đồng thời cửa sổ nên có rèm để tránh ánh sáng mặt trời chiếu vào quá nhiều. Điều này khiến không gian nghỉ ngơi bị ảnh hưởng mà còn có thể khiến có mối quan hệ tình cảm gia đình bị rạn nứt, mất hòa khí và xa tình cảm xa cách.

    Những kiêng kỵ phong thủy khi thiết kế sắp xếp nội thất phòng ngủ

    Khi sắp xếp đồ đạc hay bài trí nội thất phòng ngủ, bạn cần lưu ý đến một số cấm kỵ sau đây để tránh phạm phong thủy và khắc phục được những điều xấu, mang lại sức khỏe tốt và cuộc sống ấm êm:

    • Tuyệt đối không để gương soi đối diện giường ngủ. Gương trong phòng ngủ nên bố trí khuất ở đường đi hoặc rọi thẳng vào tường, hay có thể thiết kế tích hợp chung với mặt trong của cánh tủ để bạn có thể mở ra sử dụng khi cần một cách tiện lợi.
    • Không nên trồng cây xanh nhiều trong phòng ngủ, bởi chúng sẽ thải ra những chất độc khi quang hợp làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn thích cây xanh, thì có thể bố trí một số chậu cây nhỏ đặt ở gần cửa sổ hoặc ở các vị trí xa giường ngủ.
    • Hạn chế treo quạt, đèn chùm, máy lạnh trên trần ở vị trí phía trên giường ngủ sẽ gây cảm giác bất an, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
    • Không nên đặt đầu giường ở bức tường toilet sẽ phạm phong thủy, tạo những âm khí cho chủ nhân căn phòng.
    • Tuyệt đối không được đặt đầu giường ngủ đối diện cửa toilet trong phòng ngủ.
    • Vị trí giường ngủ nên đặt ở góc nằm trên đường chéo xa nhất so với cửa chính của căn phòng.

    Các mẫu thiết kế sắp xếp nội thất phòng ngủ phù hợp phong thủy

    Nếu bạn vẫn chưa thể có ý tưởng thiết kế phòng ngủ theo phong thủy như thế nào cho hợp mệnh mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ thì hãy xem qua một vài mẫu thiết kế nội thất bên dưới nhé, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

    Bố trí nội thất phòng ngủ nhỏ cho bé trai

    Mẫu 1: Phòng ngủ theo phong cách hiện đại & đẳng cấp phù hợp phong thủy đem lại tài lộc cho gia chủ

    giường ngủ gỗ công nghiệp

    Mẫu 2: Sắp xếp phòng ngủ phù hợp phong thủy theo phong cách hiện đại

    view phòng ngủ từ trên cao

    Mẫu 3: Sắp xếp phòng ngủ đẹp phù hợp phong thủy dành cho đôi vợ chồng trẻ

    giường ngủ gỗ công nghiệp

    Mẫu 4: Tổng thể không gian phòng ngủ master được sắp xếp hợp phong thủy

    nội thất phòng ngủ đẹp

    Mẫu 5: Phòng ngủ master được sắp xếp, bố trí đồ đạc phù hợp phong thủy

    Xem thêm những combo phòng ngủ đẹp hợp phong thủy kèm báo giá:

    Bộ phòng ngủ 14m2 PN009

    Bộ phòng ngủ 9m2 PN037

    Bộ phòng ngủ 20m2 PN082

    Bộ phòng ngủ 9m2 PN081

    Đơn vị thiết kế thi công phòng ngủ theo yêu cầu chuẩn phong thủy tại TP HCM

    Để có được cách bố trí phòng ngủ theo phong thuỷ hài hòa, mang lại cuộc sống thoải mái, viên mãn. Bạn hãy liên Hệ ngay với Nội thất Mạnh Hệ. Với 18 năm kinh nghiệm thiết kế, thi công nội thất hoàn thiện cùng đội ngũ kiến trúc sư giỏi, am hiểu phong thủy, nhân công sản xuất lành nghề, Mạnh Hệ tự tin mang đến cho bạn không gian sống hoàn hảo nhất.

    xưởng sản xuất

    Nội thất Mạnh Hệ có xưởng sản xuất trực tiếp với máy móc hiện đại

    Nội thất Mạnh Hệ có xưởng sản xuất nội thất riêng nên chi phí thi công thấp hơn ít nhất 30% so với giá ngoài thị trường. Đặc biệt là Mạnh Hệ miễn 100% chi phí thiết kế khi khách hàng thi công nội thất phòng ngủ hoàn thiện. Liên hệ Hotline: để biết thêm thông tin chi tiết.

    đăng ký nhận báo giá

      Xem thêm:

    • Phong Thủy Phòng Ngủ: Bí Quyết Để Đem Đến Một Cuộc Sống Viên Mãn, Hạnh Phúc
    • Kích Thước Cửa Phòng Ngủ Chuẩn Phong Thủy Theo Thước Lỗ Ban

    avcrp.org

    Đánh giá post này

    Leave a Comment

    Your email address will not be published.