Tranh treo phòng ngủ đẹp cho bé và vợ chồng theo phong thủy

Danh mục

    Phòng ngủ là nơi bạn thư giãn, nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi. Đây chính là nơi đưa bạn vào giấc ngủ sâu để thức dậy có nguồn năng lượng tràn đầy cho ngày mới. Một không gian phòng ngủ được coi là hiện đại, sang trọng và hợp phong thủy thì không thể thiếu sự hiện diện của một bức tranh treo tường phòng ngủ đẹp, thể hiện cá tính của gia chủ rồi. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua những thông tin hữu ích và mẫu tranh độc đáo cho phòng ngủ nhé!

    thiết kế phòng ngủ master

    Tranh treo tường phòng ngủ đẹp hiện đại

    >> Bạn xem thêm: Hướng Dẫn Bạn 8 Cách Tự Trang Trí Phòng Ngủ Diện Tích Nhỏ Đơn Giản Dễ Thương Rẻ Tiền

    1. Tại sao nên đặt tranh treo tường phòng ngủ?   

    Khoa học chứng minh rằng trong không gian càng rộng thì con người càng cảm thấy được tự do và phát triển tư duy sáng tạo. Đặc biệt là không gian trần nhà càng rộng và cao thì con người càng tránh khỏi tr.ầm cảm một cách tốt nhất. Chính vì vậy mà việc thiết kế nội thất và tạo không gian nhà là việc hết sức quan trọng. Với việc đặt tranh treo tường phòng ngủ cũng giúp căn nhà tạo được một không gian thoáng rộng và đẹp mắt, kích thích tư duy.

    thiết kế phòng ngủ master đẹp

    Đặt tranh treo tường phòng ngủ tạo không gian thư giãn và sáng tạo

    Một vài bức tranh treo tường phòng ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn trong không gian riêng tư nhất của mình. Đặc biệt là sự kết hợp tranh treo tường với giấy dán tường sẽ làm cho toàn không gian trở nên lôi cuốn hơn, yên bình hơn trong từng giấc ngủ.

    2. Chọn tranh treo phòng ngủ theo phong thủy

    Tranh treo tường phong ngủ ngoài việc phản ánh sở thích, cá tính và mong muốn của chủ nhân căn phòng thì cũng cần phải tuân thủ những nguyên tắc phong thủy. Vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, giấc ngủ, tình duyên và phát sinh một số ảnh hưởng xấu khác trong cuộc sống.

    thiết kế phòng ngủ masterTrang treo tường phòng ngủ theo phong thủy

    Tranh phong thủy phòng ngủ có thể quan tâm tới tranh vẽ may nắm như: Phúc – Lộc – Thọ tam tinh, cửu ngư đồ, hoa mẫu đơn, chim công… có thể mang lại cát tường và điểm nhấn cho căn phòng. Về nguyên tắc, việc chọn tranh phong thủy cho phòng ngủ cần đảm bảo những điều sau:
    – Thứ nhất, chọn tranh theo đúng mạng, tuổi của mình: phụ thuộc vào ngũ hành (Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ), quy tắc về tam hợp, lục hợp mà mỗi tuổi của chủ phòng để có cách bài trí tranh phù hợp mang lại.
    – Thứ hai, tránh các điều kỵ trong chọn tranh phong thủy như: tránh tranh tương khắc, tranh gặp tương sinh.
    – Thứ ba, tránh chọn các tranh nghệ thuật có họa tiết phức tạp, không theo cấu trúc logic.

    Tranh treo tường phòng ngủ nên chú ý đến việc chọn những bức tranh đem lại may mắn và hưng thịnh cho gia đình. 

    nội thất phòng ngủ hiện đại

    Lựa chọn tranh phòng ngủ giúp tình cảm vợ chồng thêm đằm thắm 

    Những loại tranh không nên treo ở phòng ngủ?

    – Không nên treo những bức tranh có màu sắc quá sặc sỡ cũng như những bức tranh pha quá nhiều màu đen. Những bức tranh như vậy có thể gây cho mọi người cảm giác buồn phiền, u ám, bi quan làm việc gì cũng không có đủ tự tin.
    – Không nên treo tranh có hình những con thú hung dữ để tạo cảm giác an tâm và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
    – Không nên treo tranh trừu tượng trong nhà vì nó sẽ khiến cho tinh thần của người trong phòng bị mệt mỏi do phải tưởng tượng nhiều khiến cho đầu óc không được thư thái.
    thiết kế phòng ngủ master
    Hạn chế treo các bức tranh tối màu hoặc trừu tượng vì nó làm não bạn phải hoạt động nhiều
    cũng như mệt mỏi vì phải tưởng tượng
    – Không nên treo những bức tranh có phong cảnh tạo lên những liên tưởng gợi nhớ khiến tinh thần con người trở lên ảo não như: mặt trời sắp lặn, cảnh sen tàn.
    – Không treo ảnh chân dung của những người đã quá cố (hoặc tranh có mối quan hệ gắn bó thân thiết với người quá cố) vì nó gợi cho bạn nhớ đến những chuyện không vui từ đó gây áp lực lớn cho giấc ngủ của bạn.
    – Không nên treo những bức tranh bạo lực vì nó có ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của bạn.
    – Không nên treo những bức tranh có pha quá nhiều gam màu đỏ vì nó dễ làm cho mọi người có cảm giác bị kích động, tâm lý bất thường.

    3. Tranh treo tường phòng ngủ cho bé và vợ chồng

    Đối với mỗi độ tuổi việc chọn tranh treo tường cũng cần phải có những lựa chọn phù hợp nhất định để phát triển tư duy của trẻ và nuôi dưỡng đời sống tinh thấn của bậc cha mẹ trong gia đình.

    thiết kế phòng ngủ đẹp

    Treo tranh tường phòng ngủ giúp gia chủ có không gian thư giãn hoàn hảo hơn

    3.1. Gắn tranh treo tường phòng ngủ cho vợ chồng

    Đối với phòng ngủ người lớn, gia chủ ngoài đảm bảo quy tắc chọn tranh phong thủy treo phong ngủ theo tuổi, theo mệnh để mang lại may mắn và xua đuổi điều không may.

    tối ưu ánh sáng tự nhiên phòng ngủ

    Tranh phong thủy cho phòng ngủ vợ chồng
    – Tranh phong thủy tạo sự gắn kết vợ chồng: nên chọn những bức tranh có cặp có đôi như: bình, ngỗng, vịt, công. Hoặc treo những bước tranh về tình yêu.

    tổng quan không gian phòng ngủ master

    Tranh treo tường hoa mẫu đơn tượng trưng cho tình yêu chung thủy của 2 vợ chồng
    – Tranh phong thủy: hãy chọn tranh có không gian mở ở bức tường đối diện và treo tranh ở đó có cánh cửa mở ra. Điều này cho thấy cuộc sống không nhàm chán, có nhiều cơ hội.

    Thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp hiện đại

    Tranh phong thủy dành cho vợ chồng với hình trừu tượng

    3.2. Tranh treo phòng ngủ đẹp cho bé

    – Hãy lựa chọn những bức tranh có màu sắc tươi sáng, hạnh phúc và tính ngộ nghĩnh, các nhân vật tốt. Có thể chọn tranh phòng thủy phòng ngủ trẻ em là các hình con vật mang ý nghĩa tốt như ngựa đối với phòng ngủ bé trai để mang lại hạnh phúc và giúp trẻ dũng cảm hơn.

    thiet ke phong ngu dep

    Tranh treo tường hình hoạt hình nhân vật, kích thích trí tưởng tượng của bé
    – Tranh có tính chất giáo dục như: tranh địa cầu, tranh sách hoặc tranh bố mẹ để các bé có cảm giác gần gũi và học cách đối xử, kính trọng.

    tủ rộng và chứa nhiều đồ

    Tạo thế giới riêng cho trẻ với tranh treo tường hoạt hình
    Chú ý: nếu chọn tranh phong cảnh có mây thì không nên treo hoặc trang trí trên trần nhà hay đầu gương trẻ vì phong thủy cho rằng mây bao phủ đầu sẽ có thể tạo nên những khó khăn.

    nội thất phòng ngủ con gái

    Tranh treo tường cho bé gái dễ thương

    nội thất phòng ngủ bé

    Treo tranh kích thích tư suy sáng tạo và gẫn gũi với động vật cho phòng ngủ của bé

    nội thất phòng ngủ cho hai bé

    Bộ tranh treo tường hoạt hình đặc sắc
    Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến các bạn những thông tin và kiến thức về tranh treo tường phòng ngủ đẹp, hiện đại nhất để áp dụng vào lựa chọn một số mẫu tranh phong thủy phù hợp nhất với bạn giúp bạn mang lại may mắn, sức khỏe và tài lộc.
    Nếu bạn có nhu cầu thiết kế nội thất phòng ngủ cho gia đình thì hãy liên hệ ngay với Nội thất Mạnh Hệ để được chúng tôi tư vấn tận tình nhất. Mạnh Hệ là công ty thiết kế thi công nội thất có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành, luôn lấy chỉ tiêu làm hài lòng khách hàng đi đầu. Hơn hết, chúng tôi có xưởng sản xuất nội thất trực tiếp giúp bạn tiết kiệm 30% tổng chi phí. Khi đặt thi công bạn sẽ được miễn 100% phí thiết kế 3D. Vậy nên đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

      Xem thêm:

    • Phong Thủy Phòng Ngủ: Bí Quyết Để Đem Đến Một Cuộc Sống Viên Mãn, Hạnh Phúc
    • Top 28 Mẫu Phòng Ngủ Vợ Chồng Đang Gây Bão Năm 2021

    avcrp.org

    Đánh giá post này

    Leave a Comment

    Your email address will not be published.