Lưu ý về việc xây nhà vệ sinh rộng bao nhiêu m2 là hợp lý mà các gia chủ không nên bỏ qua

Danh mục

    Đối với thiết kế nội thất của một ngôi nhà thì việc các không gian chức năng trong ngôi nhà ấy chiếm một vai trò rất quan trọng. Phòng khách luôn đem đến cho gia chủ một diện mạo mới mẻ, và tầm vóc sang trọng cùng đẳng cấp cho ngôi nhà. Phòng ngủ là nơi thể hiện những nỗi niềm riêng tư, cũng như những cảm xúc và tâm tư tình cảm của vợ – chồng, hoặc là không gian nhỏ cho các con vui chơi, học hành. Cuối cùng là nhà vệ sinh, đây chắc hẳn là nơi không thể thiếu trong bất kỳ một ngôi nhà nào, dù cho ngôi nhà đó có nhỏ như thế nào đi chăng nữa.

    Vậy hãy cùng Nội thất Mạnh Hệ tìm hiểu về vai trò và cách xây nhà vệ sinh rộng bao nhiêu m2 là phù hợp với không gian nhé!

    Vai trò của nhà vệ sinh

    hóa giải nhà vệ sinh trong phòng ngủ

    Không gian nhà vệ sinh trong phòng ngủ sang trọng và hiện đại

    Chúng ta không thể phủ nhận được vai trò của nhà vệ sinh trong căn nhà của mình. Nơi đây không chỉ đơn thuần là nơi giải quyết nhu cầu cá nhân như vệ sinh, tắm giặt,…mà còn là một không gian cực kì thú vị dành cho nhu cầu nghỉ ngơi, thư thái của các thành viên trong gia đình sau ngày dài làm việc vất vả với bao áp lực, bon chen, tranh đấu ngoài cuộc sống.

    phòng tắm nhỏ gọn

    Thiết kế nhà vệ sinh lấy gam màu trắng làm gam màu chủ đạo

    Đặc biệt, hiện nay, nhu cầu càng cao của con người đòi hỏi phòng tắm, vệ sinh đôi khi còn kết hợp với phòng xông hơi, massage…. Do đó càng trở nên quan trọng và cần thiết hơn giữa nhịp sống hối hả hiện đại của con người.

    Ngoài ra không gian nhà vệ sinh còn là nơi thể hiện nên đẳng cấp của chủ nhân ngôi nhà. Nội thất của căn nhà bạn sẽ trở nên đồng bộ và nhất quán hơn từ màu sắc cũng như các vật dụng trong không gian nhà vệ sinh.

    phòng tắm kết hợp phòng vệ sinh

    Phòng tắm tuy nhỏ được bố trí phù hợp tạo không gian thoải mái, thoáng đãng

    Đối với thời buổi hiện tại khi đất nước ngày càng phát triển, nhu cầu về chất lượng cuộc sống của con người ngày một tăng cao thì không gian nhà cửa luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Nhà vệ sinh từ những thời ký trước khi điều kiện kỹ thuật chưa phát triển thì còn khá ẩm ướt, và có mùi, nên lúc nào cũng được cách xa nhà.

    Nhưng đối với xã hội hiện đại ngày nay thì nhà vệ sinh luôn được chú trọng tới vấn đề sạch sẽ, thông thoáng nên được đặt ngay trong nhà, có khi được đặt trong không gian bếp, không gian phòng ngủ. Tạo thành một vòng tròn khép kín sinh hoạt khoa học và thuận tiện, phục vụ toàn bộ các hoạt động sống của các thành viên trong gia đình

    Việc xây nhà vệ sinh rộng bao nhiêu m2 là hợp lý?

    Nhà vệ sinh thông thường sẽ được thiết kế ở các vị trí kín đáo hoặc cũng có thể là vị trí góc chết của một ngôi nhà. Chẳng hạn như ở dưới gầm cầu thang, các khu vực đất méo hoặc cũng có thể đặt trong phòng ngủ để thuận tiện cho việc sinh hoạt của gia chủ.

    nhà vệ sinh trong phòng ngủ

    Khá hiện đại với đầy đủ các vật dụng nội thất sang trọng

    Tùy vào diện tích đất và nhu cầu sử dụng của mỗi gia chủ mà nhà vệ sinh sẽ có những kích thước khác nhau, từ nhỏ nhất cho đến rộng lớn. Tuy nhiên, dù cho không gian của ngôi nhà có nhỏ đến mức nào đi chăng nữa thì vẫn phải nên đảm bảo được các công năng chính cho không gian nhà vệ sinh và tắm rửa.

    Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ 1,8m x 0,9m

    Với tổng diện tích này thì đây quả là một khoảng không gian khá nhỏ. Thông thường với diện tích nhỏ này thì nhà vệ sinh thường được đặt ở dưới chân gầm cầu thang khá tiết kiệm diện tích.

    phòng tắm có kính che

    Nhà vệ sinh nhỏ tiết kiệm diện tích cho không gian của ngôi nhỏ

    Và phòng vệ sinh này thường được đặt ngay dưới gầm cầu thang nằm ở tầng 1. Chiều cao của nhà vệ sinh này phụ thuộc vào chiều cao của cầu thang.

    Nhà vệ sinh có kích thước 1,5m x 4m

    Đối với diện tích này thì có thể xem đây là khoảng không gian khá rộng lớn với 6m2. Diện tích này có thể bằng một nửa diện tích của một căn phòng ngủ trung bình.

    Nhà vệ sinh cho phòng khách

    Thiết kế nhà vệ sinh nhỏ gọn đơn giản và tiện nghi

    Trong không gian rộng rãi của nhà vệ sinh này thì bạn có thể thoải mái sáng tạo thiết kế và bố trí những trang thiết bị nội thất trong nhà vệ sinh của mình một cách thu hút và thông thoáng nhất. Bạn kết hợp cả chậu tắm, phòng tắm đứng vào trong đó cùng.

    Nội thất nhà vệ sinh 3m2 trở lên

    kệ hở dưới lavabo đơn giản

    Không gian nhà vệ sinh khá thoáng đãng với diện tích trên 3m

    Với diện tích từ 3m2 trở lên nó khá phù hợp cho tất cả các ngôi nhà. Với diện tích này bạn có thể sử dụng nhà vệ sinh và nhà tắm chung với nhau mà vẫn đảm bảo diện tích không gian thông thoáng sạch sẽ.

    Bạn có thể thiết kế với kích thước 1,5m x 2m hay 1,3m x 2,4 m…

    Gạch ốp tường nhà vệ sinh

    Nhà vệ sinh với thiết kế có bồn tắm sang trọng và cao cấp

    Các thông số kích thước của một nhà vệ sinh chuẩn:

    • Cửa nhà vệ sinh: Có kích thước 1.9m – 2.1m – 2.3m và chiều rộng tương ứng 0.68m – 0.82m – 1.02m sẽ vừa hợp cho phong thủy lại vừa tiện cho việc đi lại.
    • Kích thước gạch lát nhà: Theo đó kích thước gạch lát sàn nhà sẽ sử dụng kích thước 20×20 cm vì nền nhà có diện tích tương đối nhỏ, chống trơn trượt, còn màu sắc thì tùy theo sự lựa chọn cũng như sự sắp xếp của gia chủ.
    • Tất cả các phòng vệ sinh đều nên có quạt thông gió
    • Chiều cao tối thiểu của trần là 2.2m2
    • Chiều cao từ mặt sàn tới chậu rửa là 82-85cm
    • Chiều cao vòi sen 75-80 cm
    • Chiều cao mắc áo 165-170 cm

    Hiện nay, để tiết kiệm chi phí và tận dụng diện tích được nhiều đem đến nhiều tính năng hữu ích thì nhà tắm và nhà vệ sinh thường được kết hợp với nhau. Nhưng để đảm bảm nhà vệ sinh luôn được khô thoáng sạch sẽ bạn hãy lựa chọn thêm vách kích ngăn không gian tắm với không gian vệ sinh.Lúc này phòng vệ sinh của nhà bạn sẽ luôn được thoáng mát, sạch sẽ.

    >> Bạn đừng tiếc vài phút mà bỏ qua thông tin hữu ích này nhé:

    Sai Lầm Đặt Giường Ngủ Đối Diện Cửa Phòng Nhà Vệ Sinh Và Cách Hóa Giải

    Có nên xây để nhà vệ sinh trong phòng ngủ hay không?

    20 Mẫu tủ đựng đồ trong nhà vệ sinh tiết kiệm diện tích người tiêu dùng nên đặt làm ngay

    Tổng hợp mẫu nhà vệ sinh đẹp hiện đại khiến ai cũng mê mẩn

    Nội Thất Mạnh Hệ là công ty được hình thành từ năm 2016, tuy nhiên xưởng nội thất của chúng tôi ra đời từ 14 năm về trước. Trải dài theo những thăng trầm của thời gian, trải qua bao thay đổi, đã thiết kế và thi công nội thất nhiều công trình lớn nhỏ cho các khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi luôn tự tin về “chất lượng” – “dịch vụ” – “giá cả” mà 16 năm qua đã cống hiến đến khách hàng.

    xưởng sản xuất nội thất

    Xưởng sản xuất trực tiếp của Nội Thất Mạnh Hệ

    Hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã có thể nắm rõ hơn về việc xây nhà vệ sinh rộng bao nhiêu m2 là hợp lý để có thể tự tay thiết kế và xây dựng không gian riêng của mình. Hãy liên hệ ngay với Nội thất Mạnh Hệ để nhận được TƯ VẤN MIỄN PHÍ kèm theo những ƯU ĐÃI HẤP DẪN nhé!

     >> 30+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Căn Hộ Chung Cư Hiện Đại Từ 35m2 – 130m2 Đẹp Nhất Năm 2021

    avcrp.org

    Đánh giá post này

    Leave a Comment

    Your email address will not be published.